Khoai Mì Hấp Nước Cốt Dừa

     

Khoai mì hấp nước cốt dừa là món ăn bình dân đối với người Việt. Cùng vào phòng bếp và tiến hành cách nấu nướng khoai mì nước dừa hấp dẫn, vừa thơm vừa ngon này nhé!


Chuẩn bị nguyên vật liệu nấu khoai mì

Khoai mì: 2 kg ( ruột kim cương hoặc trắng)Sữa đặc: 200 gramNước cốt dừa: 500 mlMè rang: đôi mươi gramDừa nạo: 100 gramĐậu phộng rang: 150 gramLá dứa: 15 cáiMuối: 1 ítĐường cát: 100 gram
*
Ăn khoai mì hoàn toàn có thể giảm đau đầu, nâng cấp tiêu hóa, chữa trị tiêu chảy, tăng thị lực, giảm bớt giun sán và tăng năng lượng.

Bạn đang xem: Khoai mì hấp nước cốt dừa

Mẹo lựa cài đặt củ khoai mì (sắn) dẻo, không nhiều xơ

Nên mua đông đảo củ còn tươi, khủng mạp, thẳng, gồm vỏ mỏng, ngấn mỡ màng đã ít xơ, mềm với ngọt.Sử dụng móng tay cạo vơi lớp vỏ mỏng bên ngoài của khoai mì, trường hợp phần vỏ bên trong có color hồng nhạt thì chọn, màu trắng thì vứt qua; vày phần vỏ màu hồng đã ít độc tố hơn một số loại màu trắng. .Không buộc phải để củ sắn quá thọ vì vậy nên củ sẽ bị sượng, không hề ngon. Khoai mì cũng tương tự như măng tre, tuy vậy ngon nhưng trước lúc chế biến cần sơ chế kỹ để loại trừ độc tố bên phía trong củ khoai mì.Tốt nhất lúc làm món trà khoai mì hấp nên chuẩn bị sơ chế khoai mì trước 1 ngày.

Thực hiện bí quyết nấu khoai mì nước dừa thơm ngon

Bước 1: Sơ chế khoai mì (sắn)

*
Nên ngâm khoai mì khoảng 48 – 60 tiếng trước lúc chế biến, giúp giảm sút các chất gây hại cho sức mạnh (ảnh: Điện máy Xanh).Sử dụng dao rạch một đường dài trên thân củ sắn rồi sử dụng tay lột sạch mát vỏ. Tiếp tục, cắt bỏ phần đầu với phần đuôi của củ cũng chính vì phần này đựng nhiều độc tố độc nhất vô nhị trong củ khoai.Ngâm củ khoai mì (sắn) trong nước muối đang pha loãng chừng 2 tiếng đồng hồ (hoặc hoàn toàn có thể ngâm với nước rét qua đêm) để loại trừ hết chất độc trong củ rồi sau đó rửa lại với nước sạch một vài đợt tiếp nhữa là được.

Bước 2: Hấp khoai mì

Rửa không bẩn lá dứa, tiếp nối để ráo.Đặt nồi lên bếp, cho một nửa phần lá dứa vào lòng nồi rồi mang lại sắn sẽ rửa sạch mát vào nồi. Đậy vung lại và hấp ngơi nghỉ lửa trung bình trong vòng 30 phút cho tới khi củ khoai mì trong cùng mềm.

Xem thêm: Siêu Trăng Xanh 22 8 Vào Mấy Giờ, Hiện Tượng Trăng Xanh Là Gì

*
Theo thông tin từ Viện Dinh dưỡng non sông Việt Nam, 100g khoai mì tươi chỉ chứa khoảng 120 năng lượng (Lượng calo này không đổi khác nhiều khi khoai mì được hấp, nướng tốt luộc) (ảnh: Thanh Nhã).Cho tổng thể 500ml nước cốt dừa, sữa đặc, 50% thìa muối, phần lá dứa còn sót lại vào nồi khuấy đều, khi tất cả hổn hợp sôi thì mang lại củ sắn đang hấp vào, khuấy vơi tay cho tới khi tất cả hổn hợp sánh lại. Hỗn hợp được hòa quấn đạt độ sền đặc (có thể thêm đường hoặc sữa quánh ở bước này tùy thuộc vào khẩu vị từng người).

Bước 3: có tác dụng muối chấm đậu phộng và mè

Xay đậu phộng, mè cùng một chút muối bằng máy xay sinh tố hoặc giã nhỏ dại bằng tay.Sau đó trộn thêm 100gram đường mèo vào tất cả hổn hợp ở bên trên là kết thúc phần muối hạt mè chấm.

Thành phẩm cho phương pháp nấu khoai mì nước cốt dừa béo ngậy

Múc khoai mì ra dĩa rắc thêm một ít muối mè và dừa nạo lên trên nhằm tăng mùi vị cho món ăn.

Xem thêm: Mách Mẹ Cách Chế Biến Hạt Chia Cho Bé Ăn Dặm, Cách Nấu Cháo Hạt Chia Cho Bé Đúng Cách

*
100g khoai mì hấp nước cốt dừa cung ứng cho khung hình khoảng 145 năng lượng (ảnh chụp màn hình: monngonviet.net).

Cách đun nấu khoai mì nước cốt dừa có hương vị thơm, béo, chấm thêm muối đậu mè ngon vô cùng. Cùng trải nghiệm món ngon này ngay thôi nào!