Kali Có Nhiều Trong Thực Phẩm Nào

     

SKĐS - Kali là một khoáng chất quan liêu trọng của cơ thể. Chuối là một nguồn cung cấp kali nổi tiếng, nhưng nhiều loại thực phẩm khác cũng chứa khoáng chất cần thiết này.


Kali là một trong những chất năng lượng điện giải giúp kiểm soát và điều chỉnh lượng chất lỏng trong cơ thể. Nhiều một số loại trái cây cùng rau quả là nguồn hỗ trợ kali xuất xắc vời. Thịt, sữa, hộp sữa chua và các loại hạt cũng là rất nhiều nguồn tốt.

Bạn đang xem: Kali có nhiều trong thực phẩm nào

Theo Trung tâm kiểm soát điều hành và phòng ngừa bệnh dịch lây lan Hoa Kỳ (CDC), chế độ ăn giàu kali và ít natri - một hóa học điện giải vào muối nạp năng lượng và thực phẩm chế tao - hoàn toàn có thể làm bớt huyết áp và giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim mạch và thốt nhiên quỵ.

Theo các khuyến nghị, lượng kali là 3.400 miligam (mg) mỗi ngày đối với nam giới cùng 2.600 mg so với phụ nữ.

Chuối vốn được biết đến là một số loại quả chứa được nhiều kali cùng với 422mg trong một quả chuối cỡ trung bình. Tuy nhiên, có tương đối nhiều loại thực phẩm chứa được nhiều kali, thậm chí nhiều hơn thế nữa cả chuối. Bài viết này cung cấp cho mình đọc thông tin về các nguồn cung ứng kali giỏi khác.

1. Trái mơ khô


*

Một số loại trái cây sấy khô tất cả hàm lượng kali cao. Mơ là 1 trong loại trái cây gồm màu cam tươi mà phần nhiều người hoàn toàn có thể ăn tươi hoặc khô.

Nửa cốc mơ khô cất 1.101mg kali. Những các loại trái cây này cũng hỗ trợ các hóa học dinh dưỡng quan trọng khác, ví dụ như sắt và hóa học chống oxy hóa.

Khi download mơ khô, mọi tín đồ nên kiếm tìm những nhiều loại không cất thêm đường. Bạn cũng có thể ăn mơ khô như một món điểm tâm hoặc thêm chúng nó vào món salad hoặc bữa tiệc chính.

2. Khoai tây

Khoai tây là một nguồn hỗ trợ kali tuyệt vời. Khoai tây nướng vẫn tồn tại nguyên vỏ là lựa chọn tốt nhất có thể vì khoai tây có khá nhiều kali vào vỏ.


Một củ khoai tây nướng cả vỏ đựng 941 mg kali. Khoai tây rán thường thiếu chất dinh dưỡng và đựng thêm chất phệ từ dầu và quy trình chiên, khiến cho chúng đổi mới một sàng lọc ít an lành hơn. Khoai tây cừu cũng đựng một lượng natri cao, rất có thể làm mất tính năng của kali.

3. Rau xanh

Rau xanh là một vài loại thực phẩm nhiều chất bổ dưỡng nhất hiện tại có. Một phân tích nhận thấy rằng ăn ít nhất một khẩu phần rau lá xanh từng ngày rất có thể giúp có tác dụng chậm quy trình suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác.

Các một số loại rau lá xanh gồm hàm lượng năng lượng thấp, đựng nhiều vitamin với khoáng chất. Phần lớn cũng cung ứng một lượng kali tốt. Ví dụ:

Một cốc lá rau dền nấu chín cất 846 mg kali.Một chén rau bina nấu chín cất tới 838 mg kali.

4. Đậu lăng


*

Đậu lăng là 1 trong những loại cây họ đậu nhỏ, tròn. Chúng chứa nhiều chất xơ với cũng nhiều protein.

Một chén bát đậu lăng nấu chín chứa tới 731 mg kali.

Đậu lăng là 1 nguồn bổ sung cập nhật tốt cho những món súp hoặc món hầm. Những người dân đang tìm kiếm kiếm một lựa chọn nhanh hơn có thể sử dụng đậu lăng đóng góp hộp rộng là khô. Tuy nhiên, điều đặc biệt quan trọng là đề nghị rửa sạch sẽ đậu lăng đóng góp hộp trước lúc sử dụng để loại trừ bớt natri.

5. Mận khô với nước nghiền mận khô

Do lượng chất chất xơ cao và các đặc tính chất hóa học khác, nhiều người sử dụng mận khô hoặc nước xay mận khô sẽ giúp giảm táo khuyết bón. Các công ty nước hoa quả thường làm cho nước ép mận khô bằng cách thêm nước trở về mận khô, làm bếp chúng, kế tiếp lọc vứt chất rắn.

Có 707 mg kali vào một ly nước xay mận đóng góp hộp, trong khi nửa ly mận khô cất 699 mg kali.

6. Cà chua xay nhuyễn

Cà chua tươi mang về một số tiện ích cho sức khỏe. Mặc dù nhiên, để có thêm kali, cách tốt nhất có thể là áp dụng các sản phẩm cà chua cô đặc, chẳng hạn như cà chua xay hoặc nước xay cà chua.

Nửa cốc cà chua xay nhuyễn chứa 549 mg kali cùng một cốc nước ép cà chua chứa 527 mg.

Cà chua tươi cũng đựng kali, với cùng một quả cà chua sống trung bình chứa 292 mg.

Mọi fan thường thực hiện cà chua xay nhuyễn trong nấu ăn ăn, ví dụ như thêm nó vào nước nóng mì ống. Nước ép cà chua đóng vỏ hộp hoặc đóng góp chai cũng thích hợp để sử dụng trong không ít công thức nấu nướng ăn, hoặc đều người hoàn toàn có thể uống trực tiếp.

Xem thêm: Trường Trung Cấp Nghề Á Châu

7. Nước xay trái cây cùng rau quả

Một số nhiều loại nước trái cây bao gồm chứa lượng kali cao. Mặc dù nhiên, nhiều tổ chức triển khai y tế lời khuyên mọi tín đồ nên tránh những loại nước trái cây gồm thêm đường. Hoa quả nguyên chất đựng nhiều chất xơ hơn nước trái cây với thường cũng các chất bồi bổ hơn.

Nước hoa quả nguyên chất 100% rất có thể là 1 phần của chế độ ăn uống mạnh khỏe mỗi ngày.

Các các loại nước trái cây sau đây có nhiều kali, chứa những lượng kali tương tự với mỗi cốc:

Nước ép củ cà rốt (đóng hộp): 689 mgNước chanh leo: 687 mgNước nghiền lựu: 533 mgNước cam (tươi): 496 mgNước ép rau củ (đóng hộp): 468 mgNước quýt (tươi): 440 mg

8. Nho khô

Nho khô là 1 trong loại hoa quả khô khác gồm hàm lượng kali cao. Nho khô là một loại thực phẩm nạp năng lượng vặt được nhiều người yêu thích. Nửa ly nho khô đựng 618 mg kali.

Để sàng lọc loại giỏi cho sức khỏe nhất, hãy lựa chọn loại nho thô chỉ chứa nho thô không thêm đường, lớp đậy hoặc các thành phần khác.


*

9. Những loại đậu

Đậu có khá nhiều kích cỡ, ngoại hình và màu sắc. Hầu như đều đựng một lượng khủng chất xơ, một số protein cùng một lượng kali tốt.

Đậu thận là một số loại đậu gồm màu đỏ, hình trái thận mà rất nhiều người thường được sử dụng trong các món canh, nấu ăn ớt hoặc làm cho món ăn cùng của đậu nướng.

Một ly đậu tây đóng hộp chứa 607 mg kali.

Nhiều một số loại đậu không giống cũng chứa đựng nhiều kali. Lượng mỗi nửa cốc như sau:

Đậu white (cannellini): 595 mgĐậu lima: 478 mgĐậu đen: 401 mg

10. Sữa cùng sữa chua

Mọi bạn thường suy nghĩ về các thành phầm từ sữa, chẳng hạn như sữa và sữa chua, là đông đảo nguồn giàu canxi. Mặc dù nhiên, một vài sản phẩm trường đoản cú sữa cũng là 1 cách tốt để bổ sung cập nhật thêm kali vào cơ chế ăn mặt hàng ngày.

Các nghiên cứu cho biết thêm rằng một cốc sữa đựng 366 mg.

Các sản phẩm sữa không giống cũng chứa kali. Ví dụ, một ly sữa chua không mập nguyên chất chứa tới 579 mg.

11. Khoai lang


*

Một củ khoai lang nướng vẫn tồn tại nguyên vỏ đựng 542 mg kali.

Để tất cả lựa chọn rất tốt cho sức khỏe, một tín đồ nên nạp năng lượng khoai lang nướng hoặc nướng trong lò vi sóng không thêm đường. Cực tốt là chúng ta nên tránh những một số loại khoai lang đóng hộp mà những nhà tiếp tế đã gói gọn dưới dạng siro.

12. Hải sản

Cá và động vật hoang dã có vỏ đựng chất mập omega 3 có ích cho tim. Các chuyên viên dinh chăm sóc khuyên chúng ta nên ăn cá (đặc biệt là cá béo) tối thiểu hai lần một tuần. Một số trong những loại thủy sản cũng là nguồn hỗ trợ kali dồi dào. Cá hồi cất tới 534 mg kali cho từng khẩu phần 100g.

Khẩu phần giống như của những loại thủy hải sản giàu kali không giống cung cấp:

Cá thu: 474 mgCá bơn: 449 mgCá hồng: 444 mg

13. Trái bơ

Bơ là một loại trái cây đựng nhiều chất dinh dưỡng, bao hàm chất phệ không bão hòa đơn hữu ích cho tim cùng vitamin C, E với K. Bơ cũng cất gần 5g hóa học xơ vào nửa cốc.


Bơ là 1 nguồn hỗ trợ kali dồi dào, hỗ trợ 364 mg vào một thực đơn nửa cốc.

Mọi người có thể ăn bơ sống trong món salad, làm nước chấm, hoặc nướng trên bánh mì nướng.

Lưu ý khi bổ sung thực phẩm những kali

Một số người hoàn toàn có thể thắc mắc về việc sử dụng chất bổ sung để tăng lượng kali của họ.Tuy nhiên, trong vô số loại hoa màu chức năng, những nhà sản xuất số lượng giới hạn lượng kali ở mức 99 mg - chỉ khoảng 3% nhu cầu khuyến cáo hàng ngày của một người - do sợ hãi về tính bình an đối với những loại thuốc tất cả chứa kali.


Tuy nhiên, kali từ bỏ thực phẩm không gây hại cho người khỏe dũng mạnh có chức năng thận bình thường. Khi thận hoạt động tốt, ngẫu nhiên lượng kali dư thừa làm sao từ thức nạp năng lượng sẽ hài hòa trong nước và thải ra ngoài cơ thể qua nước tiểu.

Nếu một người ăn một cơ chế ăn các rau, trái cây và những loại đậu có thể được cung ứng đủ kali trong chế độ ăn uống của mình. Cạnh bên đó, nên không nên ăn thức ăn có hàm vị natri cao, như thức ăn uống chế đổi thay sẵn với thức ăn uống nhanh.

Phương pháp này không những giúp giữ lại lượng kali ở tầm mức lành mạnh mà còn có thể giúp mọi người thu được không ít loại vitamin cùng chất bồi bổ khác bao gồm trong lương thực nguyên chất và góp phần nâng cấp sức khỏe.

Xem thêm: Cung Thiên Bình Sinh Tháng Mấy, Ngày Sinh Cung Thiên Bình


11 thực phẩm với đồ uống giúp có tác dụng dịu những triệu chứng COVID-19

SKĐS - Khi rủi ro bị lây nhiễm COVID-19, việc nạp năng lượng uống rất đầy đủ giúp cung cấp dinh chăm sóc để dịch nhân bức tốc sức khỏe khoắn là rất bắt buộc thiết.